Thanh bên blog

Bài viết mới

Apple ra mắt MacBook Pro màu đen không gian mới trang bị chip M3 Pro và M3 Max
  • Vu Sarah
  • Oct 31, 2023
Tại sự kiện "Scary Fast" ngày 31 tháng 10 năm 2023, Apple đã công bố phối màu mới là Space Black bằng nhôm tối màu...
Hướng dẫn tạo chữ ký email trong Canva
  • Vu Sarah
  • Oct 07, 2023
Bạn có để ý khi nhận được 1 email từ cấp trên hoặc doanh nghiệp đều sẽ có chữ ký dưới phía cuối bức thư?...
Google đang thiết kế tính năng giúp các thiết bị Android kết nối liền mạch
  • Vu Sarah
  • Sep 30, 2023
Apple luôn nổi tiếng với khả năng kết nối không biên giới trong hệ sinh thái sản phẩm của mình. Google đang cố gắng học...
TRONG News

TOP 5 PHONG CÁCH SETUP TỐI GIẢN THU HÚT NHẤT 2022

Setup góc làm việc luôn là công việc nhận được sự quan tâm và chú trọng bởi bất kỳ ai. Một không gian tốt có thể khơi cho bạn niềm cảm hứng khi làm việc cũng như học tập. Hãy cùng Macsetups điểm qua top 5 phong cách setup tối giản hiện nay thông qua bài viết này nhé. Biết đâu bạn lại tìm được nguồn cảm hứng cho bản thân mình đó.

1. MONOCHROME

Đây là kiểu Setup bám sát định nghĩa tối giản nhất bởi đặc trưng chỉ đi theo một tone màu nhất định mà phổ biến là đen hoặc trắng. Monochrome là sẽ là phong cách dành cho bạn nếu sự đơn giản và sạch sẽ là điều bạn hướng đến. Hầu hết mọi thứ, từ các thiết bị ngoại vi như bàn phím, chuột, cho đến bàn ghế, màn hình hay đến những vật nhỏ nhất như cốc, bút,… đều theo phong cách all-black hoặc all-white. Gây ấn tượng mạnh mẽ cho người setup bởi độ chất.

Một góc setup monochrome màu sáng cực tối giản

Một số lưu ý:

Thật ra theo định nghĩa thì Monochrome là đơn sắc, có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một tone màu khác. Tuy nhiên, tính ton-sur-ton sẽ có thể gây khó khăn cho bạn một chút trong việc lựa chọn phụ kiện công nghệ. Bởi thế nên hai màu trắng hoặc đen sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho góc Setup theo phong cách Monochrome. Tuy nhiên, cũng có những tone màu vô cùng ấn tượng bạn có thể thử qua và nếu có tìm được thì hãy chia sẻ với chúng mình tại đây nhé!

Bạn có thể tô điểm thêm một chút điểm nhấn để tạo dấu ấn cá nhân như phối các loại gỗ tự, thêm ánh đèn tone màu ấm như màu vàng. Hay đơn giản chỉ là thêm một chút cây cối là góc Setup của bạn hoàn toàn không hề lạnh lẽo.

2. ALL- GREEN WOOD SETUP

Đây là một kiểu Setup cực kỳ phù hợp cho các bạn thích trần trụi với thiên nhiên, hồn nhiên như cây cỏ. Sự kết hợp giữa công nghệ với thiên nhiên, giữa công việc và thư thái chắc chắn sẽ khiến bạn phải wow mỗi khi nhìn thấy góc Setup theo phong cách này.

Lưu ý khi Setup:

- Chọn gỗ là phần quan trọng nếu bạn muốn theo phong cách Setup này. Dựa vào phong cách bạn hướng đến để có thể chọn cho mình loại gỗ tốt nhất. Các loại gỗ được hoàn thiện tự nhiên thường mang lại sự cổ điển và nét tinh tế cho góc làm việc của bạn. Thêm một mẹo nữa dành cho bạn là chọn tone màu đồng bộ để tạo sự phù hợp và mood làm việc tốt nhất.

- Bạn hoàn toàn toàn có thể thêm bớt các yếu tố tự nhiên hoặc các vật dụng trang trí để tạo ra một góc Setups mang đậm phong cách cá nhân cũng như tránh để cho bàn làm việc trông nhạt nhẽo. Phối cây xanh với các thiết bị một cách hợp lý để tránh việc bạn chỉ thấy  màu xanh và sắc gỗ nhiều hơn các món đồ công nghệ cũng là một điểm cần lưu ý.

3. SCANDINAVIAN SETUP

Scandinavian Setup là phong cách xuất phát từ vùng Bắc Âu. Đây là phong cách nội thất có sự hòa quyện giữa 3 yếu tố là sự tối giản, sự tiện dụng và thiên nhiên. Các yếu tố này phối hợp hài hoà với nhau mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn và binh an. Vì lẽ đó mà hiện nay Scandinavian đang là một trong những xu hướng thiết kế nội thất thông dụng, được nhiều người lựa chọn cho góc làm việc của mình trên thế giới.

Một số lưu ý:

Những tone màu trung tính như trắng, xám thường được lựa chọn khi Setup theo phong cách này. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp một số yêu tố có tone màu tương phản để tạo điểm nhấn.

Cảm giác chân thật, giản dị và mộc mạc là những lý do để bạn sử dụng các chất liệu tự nhiên như gỗ, đá.

Các sản phẩm công nghệ, đồ nội thất mà bạn lựa chọn nên có thiết kế đơn giản, hiện đại. Đặc biệt cây xanh là một phần không thể thiếu trong góc Setup này bởi Scandinavian đi theo xu hướng tự nhiên và giản dị.

Bạn cũng có thể thử kết hợp hai chất liệu là da và lông thú để tăng thêm sự sáng toạ và độc đáo cho góc Setup của mình.

4. JAPANDI SETUP

 

Japandi Setup là phong cách được phát triển từ Scandinavian Setup. Japandi Setup kế thừa những ưu điểm từ phong cách Scandinavian là sự tiện dụng, sự tối giản. Tuy nhiên nếu như Scandinavian tập trung vào tone màu trung tính, nội thất hoàn thiện mềm mại, uốn cong. Thì Japandi chú trọng vào những tone màu có độ tương phản cao, đậm đà. Trong phong cách Setup này, thường lựa chọn các tone màu đen, màu gỗ thẫm, thô hơn mộc hơn. Vì lẽ đó, Japandi thường được những người trưởng thành, chững chạc lựa chọn. Ngược lại thì Scandinavian phù hợp hơn với giới trẻ và nhận được nhiều sự yêu thích hơn

Một số lưu ý:

  • Nên chọn bàn chưa qua bước hoàn thiện đánh bóng vì nó làm mất đi độ thật của gỗ. Chọn các tone màu đen hoặc nâu đậm để phù hợp với phong cách
  • Thêm các bức tranh tối giản có tone màu đậm kết hợp giữa đen và nâu vàng.

5. GAMING SETUP

Một góc máy Gaming thường đặc trưng ở các dải đèn RGB đủ màu sắc và hiệu ứng, rồi những chiếc ghế Gaming hầm hố cũng như hàng loạt các sản phẩm ngoại vi gây ấn tượng mạnh đến người dùng bởi độ chất và ngầu. Mô hình chung tất cả các yếu tố đó làm cho người dùng tự hỏi làm sao một góc Setup Gaming làm sao có thể gọi là tối giản được ? Thế nhưng hiện nay thì các Gamer cũng đang dần hướng đến phong cách tối giản.

Một số lưu ý:

Để giảm thiểu sự bừa bộn và rối mắt thì đèn LED Monochromatic là một lựa chọn tuyệt vời.

Hãy thử thay những chiếc ghế Gaming hầm hố bằng các chiếc ghế công thái học. Một chiếc ghế công thái học vcó thể mang lại sự tối giản cho góc Setup; giúp ăn nhập hơn với góc Setup hiện đại. Lại vừa giúp bạn có một trải nghiệm ngồi vô cùng thoải mái và tốt cho sức khoẻ.

Bàn gaming có thể có nhiều màu sắc và yếu tố thể hiện cá tính của bạn. Nhưng vẫn nên đảm bảo một số nguyên tắc cơ bản là tối giản, sạch sẽ và gọn gàng.

Nhìn chung, Setup theo phong cách tối giản không hề nhàm chán hay nhạt nhẽo. Mà ngược lại, nếu có thể đáp ứng các nguyên tắc của sự tối giản (đơn giản, tinh tế, gọn gàng) thì bạn hoàn toàn thể hiện được bản thân theo những phong cách vô cùng độc đáo.

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Apple ra mắt MacBook Pro màu đen không gian mới trang bị chip M3 Pro và M3 Max
  • Vu Sarah
  • Oct 31, 2023
Tại sự kiện "Scary Fast" ngày 31 tháng 10 năm 2023, Apple đã công bố phối màu mới là Space Black bằng nhôm tối màu...
Hướng dẫn tạo chữ ký email trong Canva
  • Vu Sarah
  • Oct 07, 2023
Bạn có để ý khi nhận được 1 email từ cấp trên hoặc doanh nghiệp đều sẽ có chữ ký dưới phía cuối bức thư?...
Google đang thiết kế tính năng giúp các thiết bị Android kết nối liền mạch
  • Vu Sarah
  • Sep 30, 2023
Apple luôn nổi tiếng với khả năng kết nối không biên giới trong hệ sinh thái sản phẩm của mình. Google đang cố gắng học...