Thanh bên blog

Bài viết mới

Apple ra mắt MacBook Pro màu đen không gian mới trang bị chip M3 Pro và M3 Max
  • Vu Sarah
  • Oct 31, 2023
Tại sự kiện "Scary Fast" ngày 31 tháng 10 năm 2023, Apple đã công bố phối màu mới là Space Black bằng nhôm tối màu...
Hướng dẫn tạo chữ ký email trong Canva
  • Vu Sarah
  • Oct 07, 2023
Bạn có để ý khi nhận được 1 email từ cấp trên hoặc doanh nghiệp đều sẽ có chữ ký dưới phía cuối bức thư?...
Google đang thiết kế tính năng giúp các thiết bị Android kết nối liền mạch
  • Vu Sarah
  • Sep 30, 2023
Apple luôn nổi tiếng với khả năng kết nối không biên giới trong hệ sinh thái sản phẩm của mình. Google đang cố gắng học...
TRONG News

ARM Motion Công thái học Top 1 bán chạy (Human Motion T6) và Top 3 (NB F80) có gì khác biệt?

Anh em có dùng ARM không? Mình thấy ARM là một vật dụng rất thiết thực, khi mà nó làm cho không gian gọn gàng hơn, cũng khiến chúng ta cảm thấy màn hình nó đang lơ lửng trông rất thích mắt. Thi thoảng thích góc này, kéo sang, thích góc kia, nhấc sang. Thích để sát mặt bàn để nằm ngả lưng ra ghế, kéo xuống vvv.


Mình thấy trên thị trường có khá nhiều dòng giá treo màn hình với nhiều mức giá từ 100-200K, 300-600K hoặc hàng triệu cũng có. Vì muốn chia sẻ chút kinh nghiệm của mình về việc setup góc “Work From Home” hoặc tuỳ biến vị trí làm việc tại văn phòng.

Mình viết bài này để so sánh 2 Arm Motion đang được ae săn đón trên thị trường, ở mức giá tầm trung là Human Motion T6 (top 1 bán chạy Lazada) và NB F80 (Top 3 bán chạy Lazada).

Điều đáng nói ở chỗ đó là giá, có một sự mâu thuẫn nhẹ ở đây khi giá Human Motion T6 > NB F80 nhưng lại đang là top1 ngành hàng, thực sự là top1 ngành hàng ae nha. Điều đó đủ thấy sức ảnh hưởng của nó lớn thế nào và cộng đồng ae Nghiện Setup chịu chơi ra làm sao.

Nào cùng mình tìm hiểu nhé!

Mình khá là ưng ý và có thiện cảm với vỏ hộp của F80 bởi thiết kế khá đẹp, trực quan hiển thị được cơ bản các thông số như: Hình ảnh, kích thước, trọng tải của màn hình.
[​IMG]
Nhìn về Human Motion T6 thì thực sự “quá bất ngờ”. Mình tự hỏi phải chăng họ không muốn PR Brand của mình khi làm quả hộp @@ mình cũng chẳng biết nói sao nữa. Vỏ hộp không hề có thông tin gì nhiều về sản phẩm ngoại trừ cái “cơ bắp khoẻ mạnh”. Tuy nhiên, sau khi xem các dòng khác là Human Motion T2-2 (màn hình kép) và T2-1U thì mình thấy thiết kế bao bì khá ưng. Nên có chăng mình nghĩ đến việc, NSX đang cố gắng để cắt giảm đi những mô tả không cần thiết mục đích để giảm giá thành sản phẩm cho anh em <3

Tóm lại phần này, NB F80 nước sơn khá ok rồi đấy, cùng chờ xem gỗ có tốt không nữa nhaa ae!

Hai sản phẩm bán chạy thuộc top 1 và top 3 nhưng về màu sắc thì hoàn toàn trái ngược nhau và chỉ có duy nhất 1 màu. Human Motion T6 – với màu trắng bạc (tương tự màu iMac) và NB F80 với màu đen truyền thống. Mình thấy và cảm nhận thấy rằng lớp màu sơn phủ lên kim loại bề ngoài khá đều và đẹp. Tuy nhiên với F80 thì sự hoàn thiện không cao lắm.

Trọn bộ sản phẩm

Sự hoàn thiện của F80 thấp hơn T6 về mức độ phủ sơn

Về chất liệu. Human Motion T6 100% là kim loại. F80 thì tại các điểm nối sẽ có nhựa do đó sẽ không có sự liền mạch trong thiết kế (mặc dù tất cả là màu đen).


Ngoài ra, về kích thước thì từng bộ phận của tay treo, Human Motion T6 đều dày dặn hơn (khoảng 2mm). Vì 2 lý do đó nên mình đánh giá Human Motion T6 tạo sự chắc chắn, kiên cố hơn. Ở đây mình thấy có vẻ hơi ngược ý, màu đen đại diện cho sự mạnh mẽ nhưng NB F80 không thể toát lên toàn bộ sức mạnh của một tay treo. Màu trắng đại diện cho sự mềm mại, thanh thoát và thực sự Human Motion T6 trông mạnh mẽ cứng rắn và “cơ bắp” hơn màu đen của NB F80.
Cả 2 loại đều có 2 khúc tương ứng với 3 trục quay chính với (1) xoay tròn, (2) lên xuống và xoay tròn 360, (3) là xoay lên xuống. Tuy nhiên T6 thì gắn luôn điểm (2) lại và được buộc cố định khá gọn còn F80 thì riêng 2 khúc (lý do mình mô tả ở phần dưới).
diem xoay human t6.jpg
t6-2.gif

Nhìn chung 2 sản phẩm lắp ráp đều khá dễ dàng, hỗ trợ 2 hình thức lắp đặt là kẹp hoặc khoan lỗ. Mặt bàn với kích thước 20-90mm (mức phổ biến).
z2872326088040_8b3eb47255fa8a066e76843f1188da81.jpg
Về trọng tải với màn hình:
  • Human Motion T6: Màn hình 17-27inch, trọng lượng 2-7kg
  • NB F80: Màn hình 17-30inch, trọng lượng 2-9kg
Tuy nhiên, đây chỉ là thông số của nhà sản xuất. Như mình đánh giá phía trên, với F80 trọng lượng <6kg là phù hợp bởi mình không thấy được sự mạnh mẽ, chắc chắn của nó.

Với những sản phẩm có sự tương tác của con người và sản phẩm. Mình đánh giá rằng, công thái học là một trong các nhân tố quyết định đến sự thành công của sản phẩm.

Một sản phẩm không chỉ cần đạt được những tính năng, những yêu cầu tối thiểu để giải quyết được các vấn đề về lý do phải có nó mà còn phải tạo ra sự tiện lợi trong quá trình sử dụng từ đó tăng hiệu quả, tăng năng suất làm việc và giảm bớt sự khó chịu mang tính cưỡng chế.

Nhìn chung với đặc tính này, Human Motion T6 và NB F80 đều có. Xoay 360 độ theo chiều ngang, 90 độ theo chiều dọc, kéo dãn cánh tay treo một cách dễ dàng. Di chuyển màn hình một cách tiện lợi, tạo ra không gian học tập, làm việc gọn gàng hơn. Màu sắc và tính hoàn thiện cũng khá cao.

Tuy nhiên, với NB F80 có một điểm mình đánh giá không đạt, mà mình nghĩ đây có lẽ là một điểm trừ rất lớn có thể sẽ bác bỏ toàn bộ những lời khen ngợi của mình phía trên. Đó là việc rất khó trong việc điều chỉnh lên xuống màn hình và chỉ có 2 vị trí (cao-thấp).
Có thể thấy việc lên xuống màn hình của NB F80 rất khó khăn, phải xoáy con ốc 5 cạnh ở điểm số (2). Đặc biệt hơn, không thể để màn hình ở tầm giữa vì kết cấu tay treo không cho phép điều này mà chỉ có thể để ở vị trí cao nhất/thấp nhất (sát mặt bàn).

Với Human Motion T6 thì việc điều chỉnh màn hình lên xuống khá dễ dàng và khả năng bám víu khá tốt.

  • Human T6 với mức giá 650K - 750K - Hiện đang là top 1 bán chạy trong ngành hàng giá treo
  • F80 bán với mức giá 430K - 500K - Hiện đang là top 3 bán chạy.

Cả 2 sản phẩm mình đều đặt online để trải nghiệm, cả 2 đều là thương hiệu có xuất xứ và nhập khẩu chính ngạch hẳn hoi nên ae có thể an tâm lựa chọn.

Theo mình đánh giá thì nếu ae đã dùng con màn 2x inch thì cũng là xịn xò rồi, tuỳ nhu cầu sử dụng của ae, nếu có máu decor và nhu cầu tìm 1 giải pháp thực sự tiện lợi về mặt công thái học thì Human Motion T6 sẽ phù hợp hơn.

5570672_92210b863f25a4fc890afb201e497fac.jpg
Cảm ơn ae đã đọc bài, ae cùng trao đổi thảo luận cho xôm nhé!

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Apple ra mắt MacBook Pro màu đen không gian mới trang bị chip M3 Pro và M3 Max
  • Vu Sarah
  • Oct 31, 2023
Tại sự kiện "Scary Fast" ngày 31 tháng 10 năm 2023, Apple đã công bố phối màu mới là Space Black bằng nhôm tối màu...
Hướng dẫn tạo chữ ký email trong Canva
  • Vu Sarah
  • Oct 07, 2023
Bạn có để ý khi nhận được 1 email từ cấp trên hoặc doanh nghiệp đều sẽ có chữ ký dưới phía cuối bức thư?...
Google đang thiết kế tính năng giúp các thiết bị Android kết nối liền mạch
  • Vu Sarah
  • Sep 30, 2023
Apple luôn nổi tiếng với khả năng kết nối không biên giới trong hệ sinh thái sản phẩm của mình. Google đang cố gắng học...