Thanh bên blog

Bài viết mới

Apple ra mắt MacBook Pro màu đen không gian mới trang bị chip M3 Pro và M3 Max
  • Vu Sarah
  • Oct 31, 2023
Tại sự kiện "Scary Fast" ngày 31 tháng 10 năm 2023, Apple đã công bố phối màu mới là Space Black bằng nhôm tối màu...
Hướng dẫn tạo chữ ký email trong Canva
  • Vu Sarah
  • Oct 07, 2023
Bạn có để ý khi nhận được 1 email từ cấp trên hoặc doanh nghiệp đều sẽ có chữ ký dưới phía cuối bức thư?...
Google đang thiết kế tính năng giúp các thiết bị Android kết nối liền mạch
  • Vu Sarah
  • Sep 30, 2023
Apple luôn nổi tiếng với khả năng kết nối không biên giới trong hệ sinh thái sản phẩm của mình. Google đang cố gắng học...
TRONG News

Lofree Wanderfree - chuyến du ngoạn vòng quanh thế giới

Là một người dùng MacOS, bạn có bao giờ cảm thấy khó khăn khi tìm một bàn phím cơ có sẵn layout MacOS và có thể kết nối không dây/Bluetooth để sử dụng cho dễ dàng cũng như cho việc setup cũng trở nên đơn giản hơn. Và tất nhiên thị trường có rất nhiều loại phím cơ khác nhau, khiến cho việc bạn tìm kiếm có một layout chuẩn cũng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên đó là chuyện của quá khứ chứ còn thời điểm hiện tại thì có khá nhiều phím cơ đã có nhiều sự lựa chọn hơn để cho những người dùng MacOS có thể trải nghiệm cực kỳ đơn giản.

TỔNG QUAN SẢN PHẨM

Chỉ cách đây không lâu, Lofree – một hãng chuyên làm phím cơ đã cho ra mắt chiếc bàn phím cơ Lofree Wanderfree, nhìn rất là thời trang, độc đáo và mình đã yêu em nó ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nên mình đã nhanh tay order ngay em nó về nhà chứ không thể để lâu thêm nửa 😀 và Lucas Combo chính là nơi mình lựa chọn để “Chọn mắt gửi vàng” với một mức giá mình cảm thấy rất hợp lý, đồng thời ship hàng cũng nhanh

 

Theo một số trang bán và nhiều diễn đàn phím cơ thì mình được biết bộ bàn phím Lofree này được lấy cảm hứng từ ước mơ du lịch vòng quanh thế giới của mọi người và với châm ngôn: “Có thể Lofree sẽ không cho bạn được một chuyến đi thực tế nhưng với Wanderfree sẽ có thể trở nên tự do hơn nhờ vào các phím gõ ấn tượng và một trải nghiệm không thể nào tuyệt vời hơn” – đúng là du lịch trong mùa dịch thì chỉ có xách bộ bàn phím này đi du lịch tại nhà và cào phím trên mạng thôi chứ làm gì ra ngoài được :v và con này cũng có 2 màu để bạn lựa chọn mà hãng gọi 2 màu  này là Xám – Xích đạo và Xanh – Nam cực

THIẾT KẾ VÀ KIỂU DÁNG SẢN  PHẨM

Đầu tiên về phần hộp hiếc thì mình thấy rất là oke, chắc chắn, nhìn rất là xịn xò, bao bì đóng rất là cẩn thận. Mở hộp ra thì bên trong thì cũng có khá nhiều phụ kiện đi kèm – 1 sách hướng dẫn sử dụng, một móc khóa, một túi đựng, một cộng cáp sạc Type-C, một lá thư cảm ơn đến từ Lofree và cuối cùng thứ mình thấy rất đỉnh đó chính là bộ sticker – trong này có tới tận 3 miếng dán cực kỳ đẹp và chất chơi “người dơi”

 

Về phần bàn phím, cảm nhận mình cảm thấy sản phẩm rất cứng cáp, độ hoàn thiện rất là tốt. Bàn phím Layout 75% khá là nhỏ gọn nhưng không hề nhẹ nhé các bạn, theo mình biết thì trọng lượng nó gần 1kg. Nhưng bù lại cầm lên rất chắc tay, không hề có cảm giác bị ọp ẹp. Phần thiết kế của bàn phím này khá độc đáo theo hình dạng của một chiếc vali. Phần nắp đậy cũng có thể tháo rời và trở thành một cái giá đỡ điện thoại hoặc Table trong những lúc đi ra ngoài mình cảm thấy khá là tiện.

Có một phần thiết kế khá là độc đáo và khá là mới mẽ trên dòng phím cơ mà mình lần đầu tiên thấy đó chính là phần Bật/Tắt/Chuyển đổi kết nối được thiết kế đẩy sang phía bên phải của bàn phím, cùng với đó là cổng sạc cũng được giấu ở phía bên này luôn để phần thiết kế để trở nên liền lạc hơn. Và Điều này mình cho điểm 10 sáng tạo vì nó có thể giúp mình có thể dễ dàng thao tác hơn thay vì phải mò ở bên hông bàn phím như nhiều dòng bàn phím cơ khác trên thị trường. Rất là tiện lợi. Nhưng trục chân kiêm trụ nâng cao bàn phím lên được góc 3 độ để hạn chế mõi tay khi sử dụng lâu dài ( nhưng hơi dở vì không điều chỉnh được, nhưng đồng thời cũng làm cho bàn phím nguyên khối và cứng cáp hơn)

 

ĐÁNH GIÁ KEYCAP VÀ SWITCH

Cá nhân mình khá thích dùng Layout 75% bởi vì nó gọn nhẹ nhẹ hơn 100% và cũng đầy đủ các hàng phím hơn layout 65% nhưng kích thước cũng không có quá nhiều chênh lệch. Con này thì theo mình biết thì chỉ có bản sử dụng Switch GATERON Brown xịn xò nên bấm khá êm tay. Không quá êm như dòng red nhưng vẫn cảm nhận được độ đàn hồi lạch cạch của dòng blue. Rất thích hợp cho bạn nào làm văn phòng hoặc làm việc tại nhà mà không muốn không gian xung quanh bị ảnh hưởng nhưng vẫn giúp mình cảm nhận độ sung sướng khi sử dụng phím cơ.

 

Về phần keycap con này mình thấy cũng ở mức tạm ổn, chất liệu nhựa ABS vuông vức nhưng được bo tròn ở các cạnh khá là dày dặn cứng cáp nhưng cũng vô cùng mềm mại trong mắt mình. Điểm trừ cho Keycap là mình lại không thích cho lắm về phần thiết kế dạng “đinh” trên keycap này vì nó khá nhỏ, nhiều lúc bấm cảm giác mình bấm phần nút lại không ôm hết vô trong tay nên cảm giác không được thích cho lắm ( hoặc cũng có thể ngón tay mình khá to nên mới bị thế)

Và tất nhiên sau một bài đánh giá như thế thì mình xin phép rút ra các điểm cộng cũng như điểm trừ của sản phẩm này.

ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM 

Điểm cộng

Thật sự mà nói thì nó rất đẹp, thiết kế rất là độc đáo, cùng với 2 màu sắc để bạn có thể tùy ý lựa chọn. Cùng với kích thước vô cùng nhỏ gọn giúp mình có thể dễ dàng mang theo mỗi khi ra ngoài, chưa kể nó còn có túi đựng mang theo nửa chứ. Phần nắp còn có giá đỡ để kê điện thoại rất là tiện lợi cho mình.

À mình chưa nói về pin của con này, như lúc đầu mình có nói con này là chuyên dùng cho du lịch thì Lofree có lắp cho em nó  lithium 4000mAh cực kỳ chiến. Thời gian sử dụng có thể lên đến 80-100h, chế độ tự động ngủ sau 10 phút không hoạt động cũng cũng khá là thông minh đấy. Mặc dù cái này mình đã được thấy khá nhiều trên các dòng bàn phím cơ. Nhưng nó thực sự rất cần thiết trên các dòng bàn phím không  dây/Bluetoothh.

Điểm trừ

Có một điều rất là đáng tiếc khi trên con Lofree Wanderfree này chính là nó KHÔNG CÓ ĐÈN NỀN. Trời ơi! Một con phím cơ xịn và đẹp như này tại sao lại không có đèn nền được chứ. Thực sự quá bất công cho một  siêu phẩm như này! Điểm trừ tiếp theo mình cũng có nói từ phần đầu bài, mặc dù nó khá là nhỏ gọn nhưng lại không hề nhẹ. Nhưng mà không sao :))) dù sao hãng Lofree mình cũng từng thử qua 1 2 con thì con nào cũng kiểu “Thân con kiến nhưng có trọng lượng của con voi” nên cũng không có gì bất ngờ. Có một điểm khác mình phân vân mình có nên tính vào điểm trừ hay không đó chính là phần cài giữa nắp và bàn phím thuộc dạng cài nam châm. Lúc cài thì khá nghe tiếng cạch cạch khá là thích tai nhưng nhiều lúc không cẩn thận có thể rơi rớt lúc nào

Tổng kết thì đây sẽ là một bàn phím cơ đáng để bạn sỡ hữu và quyết định mua trong thời gian tới, bàn phím đẹp, thiết kế lạ – đôc đáo, trải nghiệm bấm cũng rất tốt và em nó cũng đang có một mức giá rất là hợp lý cho người dùng ở thời điểm hiện tại.

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Apple ra mắt MacBook Pro màu đen không gian mới trang bị chip M3 Pro và M3 Max
  • Vu Sarah
  • Oct 31, 2023
Tại sự kiện "Scary Fast" ngày 31 tháng 10 năm 2023, Apple đã công bố phối màu mới là Space Black bằng nhôm tối màu...
Hướng dẫn tạo chữ ký email trong Canva
  • Vu Sarah
  • Oct 07, 2023
Bạn có để ý khi nhận được 1 email từ cấp trên hoặc doanh nghiệp đều sẽ có chữ ký dưới phía cuối bức thư?...
Google đang thiết kế tính năng giúp các thiết bị Android kết nối liền mạch
  • Vu Sarah
  • Sep 30, 2023
Apple luôn nổi tiếng với khả năng kết nối không biên giới trong hệ sinh thái sản phẩm của mình. Google đang cố gắng học...