Thanh bên blog

Bài viết mới

Apple ra mắt MacBook Pro màu đen không gian mới trang bị chip M3 Pro và M3 Max
  • Vu Sarah
  • Oct 31, 2023
Tại sự kiện "Scary Fast" ngày 31 tháng 10 năm 2023, Apple đã công bố phối màu mới là Space Black bằng nhôm tối màu...
Hướng dẫn tạo chữ ký email trong Canva
  • Vu Sarah
  • Oct 07, 2023
Bạn có để ý khi nhận được 1 email từ cấp trên hoặc doanh nghiệp đều sẽ có chữ ký dưới phía cuối bức thư?...
Google đang thiết kế tính năng giúp các thiết bị Android kết nối liền mạch
  • Vu Sarah
  • Sep 30, 2023
Apple luôn nổi tiếng với khả năng kết nối không biên giới trong hệ sinh thái sản phẩm của mình. Google đang cố gắng học...
TRONG News

Keychron K3V2 - Sự lựa chọn tối ưu

Với kích thước siêu mỏng nhẹ, hỗ trợ kết nối Bluetooth lên đến 3 thiết bị cùng lúc, nhiều tính năng hay ho giúp người dùng dễ dàng tùy biến và đặc biệt là hỗ trợ Layout thân thiện với người dùng Mac - Keychron K3v2 là lựa chọn đáng giá đối với mình sau khi chuyển từ Magic Keyboard sang bàn phím cơ.
Keychron K3v2 1.jpg
Keychron K3v2 có nhiều điểm tương đồng với Magic Keyboard như kích thước mỏng nhẹ, layout phím với các hàng phím chức năng hỗ trợ tốt cho người dùng Mac/iPad/iPhone, có Bluetooth 5.1 hỗ trợ kết nối không dây nhanh chóng.
so sánh magic keyboard vs keychron k3v2.jpg
so sánh magic keyboard vs keychron k3v2 2.jpg
Nếu anh em là người dùng Mac đang sử dụng Magic Keyboard và muốn thử trải nghiệm gõ phím mới từ phím cơ nhưng vẫn muốn một chiếc bàn phím gọn nhẹ thì chắc chắn không thể bỏ qua chiếc bàn phím này. Tuy nhiên nếu anh em đã quen sử dụng bàn phím cơ truyền thống thì anh em nên cân nhắc trước khi lựa chọn K3 vì cấu trúc Low-profile trên chiếc bàn phím này thấp hơn đáng kể so với bàn phím cơ truyền thống.
_XU-8073.jpg
Tổng thể ngoại hình Keychron K3v2
Một số thông tin về chiếc bàn phím này:
  • Kích thước tổng thể: 306 x 116 x 22mm|483g
  • Chất liệu: Nhôm kết hợp nhựa
  • Switch: Keychron Optical Switch (Bản mình mua là Brown Switch)
  • Keycap: nhựa ABS Doubleshot
  • Layout: ANSI 75% 84 phím
Keychron K3v2 có thiết kế nhôm ở mặt plate phím và các cạnh viền, tuy nhiên mặt đáy lại sử dụng nhựa, ưu điểm là trọng lượng sẽ không quá nặng, chỉ tầm 398g, có thể dễ dàng bỏ vào balo và xách đi làm việc mà không cần bận tâm đến cân nặng chiếc balo. Đánh đổi là cảm giác khi cầm nắm sẽ không quá chắc chắn như những chiếc bàn phím từ nhôm nguyên khối khác của Keychron.
_XU-0124.jpg
(Phía trên là Keychron K1v4 sử dụng mặt đáy bằng kim loại, phía dưới là K3v2 được trang bị mặt đáy nhựa)

Keychron K3v2 sử dụng layout 75% với 84 phím, layout phím thoải mái, có hàng Fn với các phím media của Mac, hỗ trợ cực tốt cho những bạn nào đang sử dụng máy Mac. Tuy nhiên nếu bạn nào đã quen với layout phím TKL hay Fullsize thì khi gõ sẽ dễ bị ấn nhầm do các phím được làm khá sát nhau.
_XU-0027 1.jpg
Switch
Theo mình xem trên trang chủ Keychron thì Keychron K3v2 sẽ có hai phiên bản với 2 biến thể switch khác nhau là switch Gateron và Keychron. Tuy nhiên mình mua tại Việt Nam thì chỉ thấy bán phiên bản Switch quang học Keychron. Tuy nhiên với switch Keychron thì nó sẽ sử dụng switch quang học cho tốc độ phản hồi nhanh hơn và tốt hơn so với switch cơ học thông thường.
hot-swap Keychron K3v2.jpg
Trải nghiệm của mình so với Magic Keyboard thì tốt hơn hẳn, các phím cho độ nãy tốt, gõ đầm tay, chắc chắn, hành trình phím cao hơn nên cảm giác gõ cũng đã hơn so với Magic Keyboard.
Keychron K3v2 7.jpg
Keycap
Keychron K3v2 sử dụng Keycap tông màu xám chất liệu nhựa ABS, các phím được làm kiểu ergonomic ôm đều các đầu ngón tay giúp cho cảm giác gõ phím tốt hơn. Tuy nhiên cảm giác gõ phím với keycap ABS sẽ không được tốt như keycap PBT, xài một thời gian với sẽ dễ bị bóng dầu với bám vân tay khá nhiều. Keycap ABS là điểm mình không thích trên chiếc bàn phím này.
keycap Keychron K3v2.jpg
Về tính năng
Bluetooth 5.1 và kết nối có dây type-C

 

Keychron K3v2 được trang bị Bluetooth 5.1 mới nhất cho kết nối ổn định và độ trễ thấp, giúp người dùng có thể thoải mái làm việc và chơi game một cách thoải mái. Đặc biệt chiếc bàn phím này cũng được trang bị khả năng kết nối cùng lúc lên đến 3 thiết bị khác nhau và chuyển đổi qua lại một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Ngoài ra nếu anh em muốn một kết nối ổn định nhất thì có thể sử dụng kết nối có dây type-C được tặng kèm trong hộp máy.
Keychron K3v2 3.jpg
Hot-swap
Đây là tính năng mình thấy khá hay và hữu ích, đợt trước mình đặt là Keychron K3v2 là bản Blue switch, tuy nhiên mình hay làm việc bên ngoài thì thấy khá ồn và ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Thế là mình có thay lại bộ Red switch, mấy hướng điều hướng thì mình vẫn để lại Blue switch để lúc chơi game nhấn cho sướng tai. Anh em có thể tùy biến theo loại switch mà anh em thích rất tiện.

Tuy nhiên theo mình biết biết thì K3v2 chỉ tương thích với với loại switch Keychron Low-Profile và Gateron Low-profile của hãng thôi, anh em nên cẩn thận khi thay những loại switch khác nhé.
_XU-8058.jpg
Pin
Keychron K3v2 được trang bị viên pin 1,550mAh khá là thấp so với mặt bằng chung hiện nay, nếu bật Led và làm việc liên tục 8h/ngày thì bàn phím có thể trụ tối đa 3 ngày, có thể tạm chấp nhận được nếu anh em hay làm việc tại văn phòng hay tại nhà. Còn những anh em nào thường xuyên đi công tác, hay dịch chuyển làm việc ở nhiều nơi và không có nhiều thời gian để cắm sạc thì đây là mức pin khá thất vọng mà anh em nên cân nhắc.
_XU-9989.jpg

Led
Keychron K3v2 sẽ có 2 phiên bản sử dụng Led đơn và Led RGB, phiên bản Led RGB sẽ có 18 chế độ khác nhau giúp cho anh em có thể thay đổi tùy theo sở thích. Phiên bản mình đang sử dụng là bản Led RGB mắc hơn Led đơn tầm mấy trăm cho anh em nào thích màu mè giống mình.
_XU-8129 1.jpg
Mình sử dụng thêm một chiếc bao da của Keychron để thuận tiện và bảo vệ cho bàn phím hơn khi xách ra ngoài và làm việc
Keychron K3v2 4.jpg
Mặc dù Keychron K3v2 không phải là lựa chọn tốt nhất cho các bạn muốn làm việc trên bàn phím cơ, tuy nhiên đây lại là lựa chọn hợp lý nếu bạn muốn chuyển sang sử dụng một chiếc bàn phím hỗ trợ đầy đủ Layout Mac nhưng vẫn gọn nhẹ như Magic Keyboard.
Một số hình ảnh khác:
Keychron K3v2 6.jpg
Keychron K3v2 9.jpg

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Apple ra mắt MacBook Pro màu đen không gian mới trang bị chip M3 Pro và M3 Max
  • Vu Sarah
  • Oct 31, 2023
Tại sự kiện "Scary Fast" ngày 31 tháng 10 năm 2023, Apple đã công bố phối màu mới là Space Black bằng nhôm tối màu...
Hướng dẫn tạo chữ ký email trong Canva
  • Vu Sarah
  • Oct 07, 2023
Bạn có để ý khi nhận được 1 email từ cấp trên hoặc doanh nghiệp đều sẽ có chữ ký dưới phía cuối bức thư?...
Google đang thiết kế tính năng giúp các thiết bị Android kết nối liền mạch
  • Vu Sarah
  • Sep 30, 2023
Apple luôn nổi tiếng với khả năng kết nối không biên giới trong hệ sinh thái sản phẩm của mình. Google đang cố gắng học...